Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, lần thứ 3 năm 2024 Tại KDL KoTam

Từ ngày 31/8/2024 đến ngày 01/9/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Âm vang đại ngàn”.

Tham gia Liên hoan có 13 đoàn đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố sẽ trình diễn các bài chiêng truyền thống trong các nghi lễ, lễ hội của các dân tộc Tây Nguyên; các loại nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ; giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống có giá trị đặc sắc tiêu biểu gắn với Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đoàn kết đấu tranh kiên cường, bất khuất của các dân tộc anh em trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, trong lao động sản xuất, xây đựng đời sống kinh tế, văn hóa xã hội hiện nay.

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk sẽ diễn ra tại 2 địa điểm: Khu du lịch sinh thái cộng đồng Kotam, phường Tân Hoà và buôn du lịch cộng đồng Buôn Ako Dhông, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột.

Liên hoan nhằm tôn vinh giá trị của Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên theo tinh thần Chương trình hành động nhằm phục hồi, bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các dân tộc trong và ngoài tỉnh giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Trích tại http://www.trungtamvanhoadaklak.gov.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *